ReadyPlanet.com
dot
dot
ก่อนจะกำจัดปลวกด้วยเหยื่อล่อ
dot
bullet ชนิดปลวกที่สามารถใช้เหยื่อกำจัดได้
bulletทำไมต้องกำจัดปลวกด้วยตัวเอง
bulletทำไมต้องซื้อเหยื่อกับเรา
dot
ข้อมูลสินค้า
dot
bulletสินค้าของเรา
bulletชุดสถานีฝังดินชนิดต่างๆ
dot
บทความ
dot
bullet ความรู้ขั้นสูงเกี่ยวกับปลวก
bulletปลวกที่ไม่สามารถใช้เหยื่อได้
bulletรวมเทคนิคติดเหยื่อกำจัดปลวก
bulletเหยื่อ 1 ชุด ใช้ได้กี่ครั้ง ?
bulletทำไมเราต้องเติมเหยื่อทุก 15 วัน ?
bulletเราจะกำจัดปลวกถูกหรือแพงขึ้นอยู่กับอะไร ?
bulletจะทราบได้อย่างไรว่าปลวกตายหมดแล้ว ?
bulletระบบเหยื่อกำจัดปลวกทำงานอย่างไร ?
bulletอาการไม่เปลี่ยนสัดส่วนเป็นปลวกทหาร
bulletเมื่อกำจัดหมดแล้วจะอยู่ได้นานกี่ปี่ ?
bulletทำไมถึงห้ามฉีดยาเด็ดขาดเมื่อพบปลวกในบ้าน ?
bulletก่อนติดตั้งสถานีฝังดินอ่านตรงนี้
bulletราคาเหยื่อเทอร์เมทริกซ์
bulletต้องทำอย่างไรเมื่อพบแมลงเม่า ?
bulletเราจะติดตั้งสถานีกี่จุด ?




ทำไมถึงห้ามฉีดยาเด็ดขาดเมื่อพบปลวกในบ้าน ?

 

 

 

ทำไมถึงห้ามฉีดยาเด็ดขาดเมื่อพบปลวกในบ้าน ?

การฆ่าปลวกให้ตายเป็นเรื่องที่ง่ายมาก แต่การฆ่าปลวกให้ตายทุกตัวเป็นเรื่องที่ยากมาก  วิธีการฉีดยา ( ฉีดน้ำยา ฉีดเคมีกระป๋อง  ฉีดด้วยโฟม ฉีดน้ำยาสมุนไพร หรือโรยด้วยเคมีรูปแบบผง ) จะทำให้ปลวกตายเฉพาะตัวที่โดนยาฉีดเท่านั้น วิธีการส่งต่อสารเคมีหรือแตะสัมผัสเพื่อส่งต่อถึงรังนั้นเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ยากมากหรือแทบจะไม่มีทางเกิดขึ้น  เพราะปลวกเป็นแมลงสังคมที่มีพฤติกรรมการปกป้องรังที่เข้มแข็งมาก ดังนั้นสิ่งแปลกปลอมที่มีผลกระทบต่อรังปลวกอย่างรวดเร็วเช่นการฉีดยาจะทำให้ปลวกในรังต่อต้านและหนีไปจากจุดที่มีสารเคมี  เราจะพบบ่อยครั้งเมื่อฉีดยาไปแล้วปลวกจะลามไปขึ้นอื่นเรื่อยๆจนบ้านเกิดความเสียหายหนักขึ้น

การใช้เหยื่อล่อจึงเป็นวิธีการกำจัดปลวกที่ใกล้เคียงความจริงมากที่สุด  เพราะจากผลการทดลองทางวิทยาศาสตร์และวิธีการที่ทำให้ปลวกได้รับพิษโดยการกินและออกฤทธิ์อย่างช้าๆ จึงทำให้ปลวกไม่สามารถรับรู้ถึงภัยที่จะเข้ามาในรังได้  เมือปลวกเริ่มกินเหยื่อจะไม่ส่งผลต่อปลวกทันทีเหมือนการฉีดยา ดังนั้นการส่งต่อพิษจึงทำได้ดีและต่อเนื่อง ทำให้โอกาสที่จะกำจัดปลวกให้ตายทุกตัวมีมากที่สุดและให้ผลดีที่สุดหากปลวกกินเหยื่อได้อย่างดีและต่อเนื่อง

เพราะฉนั้นการฉีดยาปลวกเมื่อเจอตัวปลวกคือการเสียโอกาสสำคัญที่สุด ที่จะเอาปลวกรังนี้ออกจากบ้านเรา  เพราะหลักการวางเหยื่อล่อปลวกนั้นจะต้องยังมีตัวปลวกที่มีชีวิตอยู่ตัวเป็นๆเท่านั้นปลวกถึงจะกินเหยื่อ  ถ้าเรากำลังคิดว่าเราจะฉีดยาบริเวณที่เราพบตัวปลวกก่อนเพื่อสกัดไว้เบื้องต้น แล้วค่อยสั่งซื้อเหยื่อมาติดทีหลัง นั่นคือเรากำลังทำผิดวิธีอย่างร้ายแรง เพราะนอกจากปลวกจะไม่กินเหยื่อแล้ว ในอณาคตหากมีตัวปลวกโผล่ขึ้นจุดอื่นที่เราพอจะติดเหยื่อกำจัดปลวกได้ ปลวกรังนี้ก็อาจจะกินได้อยากขึ้น ทำให้การทำงานของเรายากขึ้นไปด้วย

วิธีที่ดีที่สุดที่จะทำให้เราทำงานง่ายและได้ผลคือ  เมื่อพบปลวกกำลังกินบ้านอยู่นั้น เราต้องห้ามฉีดยาเด็ดขาด  ปล่อยให้ปลวกมีกิจกรรมปกติของเขาไป จากนั้นเรารีบใช้วิธีกำจัดด้วยเหยื่อล่อทันที ปลวกที่ไม่เคยถูกรบกวนด้วยสารเคมีก็จะมีสุขภาพรังที่แข็งแรงการกินเหยื่อก็จะกินได้ดีและต่อเนื่องทำให้การกำจัดเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด

เราจะใช้เวลาในการกำจัดปลวกประมาณ 60-90 วัน  ซึ่งในระหว่างการกำจัดปลวกอาจจะมีทางเดินปลวกโผล่ใหม่ตรงนั้นตรงนี้บ้างนั่นเป็นพฤติกรรมปกติเมื่อปลวกกินเหยื่อ  เราไม่ต้องสนใจและกังวลในเรื่องนั้น ให้เราเน้นเติมเหยื่อในกล่องทุกๆ 15 วันอย่างเคร่งครัดตามระยะเวลาที่ระบุรังปลวกก็จะล่มสลายไปอย่างแน่นอน

 

 

 

 







Copyright © By PEST MAN Co.,Ltd. Care Line 086-311-4117